Thứ Ba, ngày 30/04/2024 08:23:10 SA

Trung vệ trẻ Thái Bá Sang chia sẻ chưa hoà nhập hoàn toàn với đội U22 Việt Nam

Trung vệ trẻ Thái Bá Sang chia sẻ chưa hoà nhập hoàn toàn với đội U22 Việt Nam

Trung vệ Thái Bá Sang mới đây được nêu tên trong danh sách tập trung đội tuyển U22 Việt Nam. Anh hiện tại đang trong màu áo của đội bóng Sông Lam Nghệ An. Trung vệ xứ Trung đã có sự thể hiện chắc chắn ở giữa sân. Đó là nguyên nhân chính khiến anh có được sự chú ý từ huấn luyện viên Park Hang-seo. Tuy nhiên, mới dây, anh chàng này đã có một số chia sẻ về hành trình của mình cùng học trò thầy Park. Có lẽ, mọi thứ không êm đềm như tại sân nhà?

Trung vệ Thái Bá Sang gặp khó khăn tại U22 Việt Nam

Chàng trung vệ đã chia sẻ về quá trình tập luyện của anh tại đội tuyển U22 Việt Nam. Anh cho biết, có sự khác nhau tương đối đáng kể giữa đội ở cấp câu lạc bộ so với cấp tuyển quốc gia. Sự nghiêm khắc, độ khó, mức độ kỷ luật,.. đều không giống nhau ở mỗi đội bóng. Do đó, trung vệ Thái Bá Sang chưa thực sự thích nghi được mọi sự thay đổi này. Anh chàng cho biết, anh còn một số bỡ ngỡ. Vì thực tế anh chưa hoàn toàn hòa nhập vào phong cách ở đội tuyển trẻ.

Dù thường xuyên tập luyện cùng U22 Việt Nam trong 3 đợt tập trung nhưng trung vệ Thái Bá Sang vẫn cảm thấy mình chưa hoà nhập được với sơ đồ 3 trung vệ mà ông Park Hang Seo xây dựng. Cầu thủ người Nghệ An chia sẻ:

“Tôi còn khá bỡ ngỡ khi hoà nhập với chiến thuật của thầy Park. Ông sử dụng sơ đồ 3 trung vệ, còn ở SLNA, tôi thi đấu với sơ đồ 2 trung vệ. Sở trường của tôi là trung vệ giữa. Tôi vẫn thường đá vị trí này trên U22 Việt Nam. Tuy nhiên đôi lúc, thầy yêu cầu tôi phải đá trung vệ lệch trái hoặc lệch phải.

thai ba sang 2
Trung vệ trẻ Thái Bá Sang chia sẻ chưa hoà nhập với đội

Bá Sang sẽ cố gắng hơn nữa để ghi điểm nhiều hơn trong mắt HLV Park

Thực ra không chỉ tôi mà nhiều đồng đội khác của tôi cũng được thử nghiệm các vị trí mới. Tất nhiên, thời gian từ nay đến những giải đấu quan trọng của U22 Việt Nam vẫn còn dài. HLV Park Hang Seo cũng nói với chúng tôi rằng ông sẽ còn thử nghiệm nhiều nữa. Thầy sẽ kiểm tra tất cả các vị trí thích hợp với từng cầu thủ trước khi sắp xếp đội hình sao cho ưng ý”.

Thái Bá Sang cho biết tính đến hiện tại, anh vẫn thần tượng cựu hậu vệ Nguyễn Huy Hoàng. Hiện nay, người hậu về ngày nào trở thành là thầy của anh ở Sông Lam Nghệ An. Anh muốn học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm từ cầu thủ lừng danh này. Bản thân Thái Bá Sang cũng kỳ vọng sẽ ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo. Để nhờ đó, anh có thể có tên trong danh sách cuối cùng tham dự SEA Games 31 trên sân nhà.

Thông tin về Sea Games

Đây là một sự kiện thể thao tổ chức hai năm một lần vào giữa chu kỳ Đại hội Olympic và Đại hội Thể thao châu Á, với sự tham gia của các vận động viên từ 11 nước trong khu vực Đông Nam Á hiện nay. Những môn thể thao tổ chức trong đại hội do Liên đoàn thể thao Đông Nam Á điều hành với sự giám sát của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) và Hội đồng Olympic châu Á.

Nguồn: bongdaplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *